Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Mỹ: Dòng xe hatchback “hút” người mua

Những năm trở lại đây, dòng xe hatchback đang dần lấy lại vị trí và tình cảm của người tiêu dùng sau khi nhường chỗ cho những chiếc SUV và crossover.

Theo kết quả thống kê của hãng Dearborn có trụ sở tại bang Michigan (Mỹ) có đến 41% doanh số bán hàng tập trung vào các mẫu xe dòng hatchback, trong đó hãng thu lợi nhiều nhất không ai khác chính là Ford. Gần một nửa những chiếc Ford Fiesta bán lẻ tại thị trường Mỹ đều mang kiểu dáng hatchback.

Ngày nay, dòng xe hatchback đã trở thành phương tiện giao thông phổ biến bởi không gian nội thất và chứa đồ rộng rãi, đi kèm là sự tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu và tính an toàn tương đối cao. Một lợi thế nữa đó là các nhà sản xuất đã thành công trong việc trẻ hóa kiểu dáng và hiện đại hơn, giúp những chiếc hatchback lấy lòng nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những người trẻ tuổi.

Dưới đây là những mẫu hatchback đang làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ:

Ford Fiesta

Xe được trang bị khối động cơ diesel 1.6 lít kết hợp với hộp số tay 5 cấp sản sinh ra công suất 66kW và mô-men xoắn 200Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu là 4.4 lít/100km và lượng khí thải CO2 trung bình là 117g/km.

Phong cách thể thao của Ford Fiesta thể hiện ở la-zăng mới và thiết kế lại cản trước. Đặc biệt, công nghệ giải trí hiện đại với hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, máy nghe nhạc MP3 và kết nối AUX giúp hành khách thoải mái hơn khi điều khiển xe.

Các trang bị an toàn dành cho Ford Fiesta 2011 bao gồm hệ thống 5 túi khí, hệ thống chống bó phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và hệ thống kiểm soát bám đường Traction Control. Mẫu sedan Fiesta sở hữu ứng dụng hệ thống kiểm soát ổn định động DSC.

2012 Hyundai Accent

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai ước tính có tới 40% khách hàng đều đặt mua phiên bản Accent hatchback. Bên cạnh kiểu dáng nhỏ gọn và trẻ trung, chiếc xe còn thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khoảng 6,4 lít/100 km nội thành và 4,7 lít/100 km xa lộ.

Về trang thiết bị an toàn, Hyundai Accent mới sở hữu hệ thống 6 túi khí dành cho cả người lái lẫn hành khách, hệ thống điều chỉnh cân bằng điện tử ESC, điều chỉnh độ bám và trợ lực lái MDPS.

Ngoài ra, còn phải kể đến một số trang thiết bị tiêu chuẩn khác, bao gồm ghế ngưới lái điều chỉnh 6 hướng, vô lăng nghiêng, khóa điện và gương có tính năng sưởi. Bên cạnh đó là các thiết bị tùy chọn như hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, điều khiển hành trình, ghế trước có tính năng sưởi và cửa trời điều khiển điện.

2012 Chevrolet Sonic

2012 Sonic là mẫu hatchback nhỏ nhất trong tất cả các dòng sản phẩm của Chevy. Bên cạnh đó, bản Sonic thế hệ mới còn tự hào khi được trang bị tới 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa nhiệt độ, mở cửa từ xa, vành đúc hợp kim 15 inch cùng khối động cơ 1.8L Ecotec cho công suất 138 mã lực.

Trong khi đó, động cơ 1.4L Turbo kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho phép chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu 5,8lít/100km trên đường cao tốc.

Không chỉ là một chiếc xe nhỏ an toàn hơn so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, 2012 Chevrolet Sonic còn được cung cấp sự an toàn, bảo mật và tiện lợi với hệ thống định vị OnStar Turn-by-Turn.

2011 Kia Forte

Được xem là anh em sinh đôi với Hyundai Accent, chiếc Kia Forte cũng lấy lòng được người tiêu dùng với mức tiêu thụ nhiên liệu 7,8lít/100km trong thành phố và 5,8lít/100km trên đường cao tốc.

Phan Thảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét